Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu vùng sản xuất rượu vang Clairette de Bellegarde

Tìm hiểu vùng sản xuất rượu vang Clairette de Bellegarde

01/07/2016

Clairette de Bellegarde là 1 vùng sản xuất rượu vang rất nhỏ tại phía nam Rhone Valley của nước Pháp, với diện tích trồng nho chỉ vỏn vẹn 40 héc-ta. Danh hiệu rượu vang Clairette de Bellegarde được ban hành vào tháng 6/1949, nhằm phân biệt phong cách rượu vang Clairette de Bellegarde với các dòng vang thông thường khác ở miền nam nước Pháp.

Clairette de Bellegarde

 

Danh hiệu Clairette de Bellegarde gồm những chai rượu vang trắng không ngọt được sản xuất tại làng Bellegarde. Dòng vang này có chất lượng thuộc hạng trung ở miền nam nước Pháp và uống ngon nhất lúc rượu còn trẻ. Rượu vang được làm hoàn toàn từ nho Clairette, tương tự như dòng vang Coteaux de Die ở miền đông Rhone Valley. Tương tự, nhiều dòng vang khác thuộc danh hiệu Clairette du Languedoc và Cremant de Die cũng được làm hoàn toàn từ giống nho này.

 

Clairette de Bellegarde nằm trong miền khí hậu Địa Trung hải, với mùa hè nóng, kéo dài và mùa đông ôn hòa. Tuy nhiên, vùng này lại chịu ảnh hưởng nặng nề từ hai luồng gió khô lạnh mistral và tramontane tương ứng từ phía nam (dãy Pyrenees) và phía đông (dãy Alps).

 

Trong lúc hầu hết các vùng rượu vang khác tại Rhone Valley đều giàu đất granit (như Hermitage) hay đá vôi (như Beaumes-de-Venise) và có độ cao chênh lệch, thì địa hình Bellegarde lại khá bằng phẳng và thấp. Vì vậy mà đất đai vùng này gần như là đồng nhất, được đặc trưng bởi đất đá cuội lớn tại sườn phía nam và đông nam. Đất đai tại đây nghèo chất dinh dưỡng và có tính chất thoát nước tốt. Những cây nho trồng ở đây phải đào sâu rễ vào lòng đất để hút chất dinh dưỡng và nước, vì vậy mà rượu vang làm ra có mùi vị đậm đà, tập trung và mãnh liệt.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee-Poitou của Loire 29/06/2016 Vendee và Poitou là 2 vùng sản xuất rượu vang tại miền tây nước Pháp nhưng ít đượ...