Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu về dòng vang sủi bọt Cremant de Die

Tìm hiểu về dòng vang sủi bọt Cremant de Die

08/07/2016

Cremant de Die là danh hiệu rượu vang sủi bọt không ngọt được sản xuất ở thị trấn Die, thuộc vùng Rhone Valley của nước Pháp.

Cotes du Vivarais

 

Vang sủi bọt Cremant de Die được làm từ tối thiểu là 55% nho Clairette, ngoài ra được pha trộn thêm nho Muscat Blanc a Petits Grains và Aligote. Trước đây, dòng vang này được làm hoàn toàn từ giống nho Clairette, mãi đến cuối thế kỷ thứ 20 thì hai giống nho còn lại mới được bổ sung thêm. Rượu vang sủi bọt được làm từ ba giống nho này có nhiều đặc điểm hương thơm và mùi vị của nho tự nhiên, xen lẫn hương trái đào, mơ và cây kim ngân.

 

Vang sủi bọt Cremant de Die được ngâm ủ trong bã nho (gọi là “lees”) trong khoảng thời gian ít nhất là 12 tháng và có lượng đường còn sót lại tối thiểu là 15g/l. Để bảo đảm rượu vang có hương vị tập trung hấp dẫn thì luật lệ rượu vang quy định nhà sản xuất chỉ được phép thu về tối đa là 100l nước nho từ mỗi 150kg nho. Ngoài ra, một điều luật còn quy định nho phải được hái cả chùm chứ không được thu hoạch bằng máy.

 

Địa hình xung quanh vùng Die được đặc trưng bởi những mỏm đá cheo leo và những vách đá cao dưới chân đồi Alpine. Những vườn nho được trồng để làm vang sủi bọt Cremant de Die được trồng trên vùng đất giàu đất sét trắng và đá trầm tích – kết quả của hàng ngàn năm xói mòn tạo nên. Khí hậu của vùng trảo đổi rất đa dạng do sự hiện hữu của dãy Alps tại phía đông. Vùng Die nằm tại cực cận bắc của miền khí hậu Địa Trung Hải, do vậy các vườn nho tại đây được đón tiếp nhân nhiều ánh nắng mặt trời vào mùa tăng trưởng. Thỉnh thoảng, cây nho lại được tắm mát bởi những cơn gió bão hay cơn mưa ập đến bất ngờ.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee-Poitou của Loire 29/06/2016 Vendee và Poitou là 2 vùng sản xuất rượu vang tại miền tây nước Pháp nhưng ít đượ...