Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu vùng rượu vang Vacqueyras của Rhone Valley

Tìm hiểu vùng rượu vang Vacqueyras của Rhone Valley

12/07/2016

Vacqueyras là danh hiệu rượu vang đỏ, vang trắng và vang rose được sản xuất xung quanh 2 làng Vacqueyras và Sarrians thuộc phía nam Rhone Valley của nước Pháp.

Vacqueyras-Rhone

 

Cho đến năm 1990, Vacqueyras vẫn thuộc danh hiệu rượu vang Cotes du Rhone Villages. Tuy nhiên sau này vùng này đã được phong danh hiệu rượu vang AOC Vacqueyras riêng biệt nhờ chất lượng rượu vang vượt trội (đặc biệt là rượu vang đỏ phong phú và đậm đà).

 

Luật lệ rượu vang Vacqueyras cũng giống như hai vùng rượu vang uy tín Gigondas tại phía đông bắc và Chateauneuf-du-Pape tại phía tây nam. Phong cách vang của các vùng này nhìn chung cũng tương tự nhau. Một điểm khác biệt rõ rệt nhất giữa vang Vacqueyras và Gigondas đó là tỷ lệ nho Grenache yêu cầu trong mỗi dòng rượu vang. Tất cả các chai vang Gigondas đều phải chứa ít nhất là 80% nho Grenache, trong lúc đó với vang Vacqueyras chỉ là 50%. Còn lại có thể pha trộn thêm nho Syrah và Mourvedre. Các giống nho làm rượu vang Cotes du Rhone khác cũng được phép sử dụng, trừ nho Carignan, nhưng không được vượt quá 10%.

 

Những vườn nho Vacqueyras tốt nhất nằm tại các sườn đồi đá vôi dốc và quay mặt vào phía tây nam. Vùng này được phân chia thành hai phần rõ rệt giữa các rặng núi đá vôi và vùng đồng bằng, được hình thành cách đây mấy ngàn năm trước lúc các vườn nho đầu tiên xuất hiện.

 

Vacqueyras thuộc miền khí hậu Địa Trung Hải, với thời tiết khô nóng trong suốt mùa sinh trưởng, từ đó trái nho có điều kiện chín kỹ càng. Cùng với vị trí địa lý lý tưởng, đây là 1 trong những vườn nho làm rượu vang Pháp được đánh giá cao nhất ở vùng Rhone Valley.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee-Poitou của Loire 29/06/2016 Vendee và Poitou là 2 vùng sản xuất rượu vang tại miền tây nước Pháp nhưng ít đượ...