Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu vùng rượu vang Ventoux của Rhone Valley

Tìm hiểu vùng rượu vang Ventoux của Rhone Valley

12/07/2016

Cotes du Ventoux là một danh hiệu rượu vang rộng lớn ở miền đông nam nước Pháp. Tên gọi này được giản lược thành Ventoux vào tháng 10/2009.

Ventoux-france

 

Đỉnh Mont Ventoux nằm cách Avignon 40km về phía đông bắc, song song nhìn xuống vùng Rhone Valley tại phía tây và Provence ở phía đông và nam. Trên sườn núi phía tây là một khu vực dài khoảng 50km từ bắc chí nam, bao gồm 51 làng sản xuất vang Pháp mang nhãn hiệu Cotes du Ventoux.

 

Rượu vang đã được sản xuất ở đây từ thế kỷ thứ một Trước Công Nguyên và thưởng thức bởi giáo hoàng và các vị vua trong nhiều thế kỷ. Danh hiệu rượu vang AOC Cotes du Ventoux chính thức được thành lập năm 1973, bao gồm cả rượu vang đỏ, vang trắng lần vang rose được sản xuất ở đây.

 

Vang Cotes du Ventoux mang nhiều nét tương đồng với vang Cotes du Rhone 1 phần vì các giống nho dùng làm rượu vang như vậy nhau. Cụ thể là vang Cotes du Ventoux được làm từ bộ ba giống nho truyền thống của miền nam Rhone là Grenache, Syrah và Mourvedre, ngoài ra có pha trộn thêm nho Cinsault và Carignan. Rượu vang trắng được sản xuất từ các giống nho Clairette, Bourboulenc và Grenache Blanc, thỉnh thoảng pha trộn thêm nho Roussanne nhưng chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng sản lượng rượu vang của vùng.

 

Phong cách vang Cotes du Ventoux rất đa dạng tùy thuộc vào tỷ lệ nho làm rượu và vùng đất trồng nho cụ thể. Nhìn chung, dòng vang này có hương vị dịu nhẹ và hương hoa quả đậm đà, phản ánh đặc điểm khí hậu lạnh hơn ở vùng cao. Các vườn nho ở phía tây nam được tiếp xúc với lượng to ánh nắng mặt trời gay gắt nên trái nho có điều kiện chín kỹ và phát triển hương vị đậm đà, trong lúc đó thời tiết lạnh giúp kéo dài thời gian chín trên cây của trái nho. Các giống nho tại đây có chất lượng hảo hạng, bởi vậy mà rượu vang làm từ nho Muscat cũng được phong danh hiệu riêng AOC Muscat du Ventoux.

 

Cùng giống như nhiều vùng sản xuất rượu vang Pháp khác, vốn đầu tư ngày càng cao, công nghệ hiện đại và kinh nghiệm của nhà sản xuất đã góp phần cố gắng chất lượng rượu vang Cotes du Ventoux ngày càng cao.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee-Poitou của Loire 29/06/2016 Vendee và Poitou là 2 vùng sản xuất rượu vang tại miền tây nước Pháp nhưng ít đượ...