Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu về vùng sản xuất rượu vang Chateau

Tìm hiểu vào vùng sản xuất rượu vang Chateau-Grillet

01/07/2016

Chateau Grillet là một dòng rượu vang trắng được đánh mức giá rất cao tại phía bắc Rhone Valley. Đây là nhãn hiệu rượu vang rất đặc biệt tại Pháp bởi có diện tích địa lý nhỏ nhất, hơn nữa được sản xuất ra bởi một hãng rượu duy nhất đó là Romanee-Conti.

Chateau-Grillet

 

Tất cả các chai rượu vang Chateau Grillet đều được sản xuất tại chateau cùng tên, thuộc quyền sở hữu của gia đình Neyrat-Gachet từ năm 1820. Tên gia đình này được đề trên nhãn chai rượu vang.

 

Các vườn nho của Chateau Grillet chỉ có diện tích vài héc-ta, nằm trong vùng có điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu đồng nhất. Chateau Grillet nằm trong khu vực biên giới của vùng rượu vang Condrieu ở bờ phía tây của sông Rhone. Phía bắc và nam của vùng này lần lượt là 2 vùng Cote Rotie và Saint-Joseph.

 

Địa hình vùng này là địa hình dốc bậc thang, có độ cao lớn nhất là 100m so với mực nước biển. Nhờ đó mà các vườn nho được che chắn khỏi các luồng gió lạnh gây hại chon ho từ phía bắc.

 

Rượu vang Chateau Grillet được làm hoàn toàn từ giống nho Viognier, có hương thơm mãnh liệt và vị trái cây đào, mơ nổi bật. Rượu vang có độ chua sắc nét, mang lại vị tươi mới và dư vị thanh khiết, sảng khoái. Thông thường, hương vị rượu vang Chateau Grillet không mãnh liệt như rượu vang trắng Condrieu bởi vì nó được ngâm ủ trong thùng gỗ sồi 18 tháng, từ đó rượu đạt vị tròn trịa và mềm mượt hơn.  Nhờ được ngâm ủ lâu trong thùng sồi nên vang Chateau Grillet có thể được lưu trữ rất lâu, có khi trên 10 năm, từ đó rượu vang tiếp diễn phát triển được những hương vị và đặc tính đáng quý.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee-Poitou của Loire 29/06/2016 Vendee và Poitou là 2 vùng sản xuất rượu vang tại miền tây nước Pháp nhưng ít đượ...