Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu về vùng rượu vang Tavel của Rhone Valley

Tìm hiểu vào vùng rượu vang Tavel của Rhone Valley

11/07/2016

Tavel là một vùng sản xuất rượu vang rất đặc biệt ở miền nam Rhone Valley bởi vì vùng này sản xuất chỉ có dòng vang rose không ngọt. Các vườn nho ở đây nằm quanh thị trấn Tavel, thuộc phía tây nam Orange và tây bắc Avignon.

Tavel-wine

 

Đất đai tại đây chính yếu là đá và cát, với đặc tính thoát nước rất tốt, từ đó buộc cây nho vào đào sâu rễ vào lòng đất để hút nước và những dưỡng chất cần thiết. Nhiều vườn nho nằm trong vùng đất đá vôi sản xuất ra rượu vang Tavel mang phong cách nhẹ nhàng hơn. Rượu vang sản xuất ở những vùng đất đỏ giàu sắt thì có hương vị phong phú và đầy đặn hơn, với vị khoáng chất đặc trưng.

 

Tavel nằm trong miền khí hậu Địa Trung Hải nên các vườn nho ở đây có điều kiện chín kỹ và phát triển hương vị tròn trịa. Hương vị nho đầy đặn cùng với phương pháp lên men chung với vỏ nho giúp tạo ra những chai rượu vang Tavel với hương vị sâu lắng và cô đọng. Việc ngâm ủ chung nước ép nho với vỏ nho cũng giúp tạo nên những chai rượu vang có màu hồng đậm với vị chát tannin rõ nét hơn.

 

Vang rose Tavel được làm chính yếu từ ba giống nho Grenache, Syrah và Clairette. Rượu vang uống ngon nhất lúc làm lạnh, bởi vậy nó có thể dùng thay thế những chai rượu vang trắng trong thời tiết mùa hè nóng bức. Phần to các chai rượu vang đều được tung ra thị trường vào ngày thứ Năm lần thứ 3 của tháng 11 theo quy định chung của luật lệ rượu vang Pháp. Vang Tavel nên uống ngay sau mùa thu hoạch một vài năm để giữ được hương vị tự nhiên hấp dẫn. Vang rose Tavel thông thường nếu như được bảo quản rất tốt có thể lưu trữ được 1 vài năm.

 

Danh tiếng vang rose Tavel ngày càng trở nên nổi tiếng đã khiến sản lượng và giá cả của chúng ngày 1 tăng. Dòng vang Pháp này cực kỳ được ưa thích vào giữa thế kỷ thứ 20 và tiếp diễn lấy được sự chú ý nhất là của giới tiêu thụ vào những năm đầu của thế kỷ thứ 21.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee-Poitou của Loire 29/06/2016 Vendee và Poitou là 2 vùng sản xuất rượu vang tại miền tây nước Pháp nhưng ít đượ...