Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu về dòng vang Cotes du Rhone Villages Cairanne

Tìm hiểu vào dòng vang Cotes du Rhone Villages Cairanne

01/07/2016

Cairanne là tên gọi dòng rượu vang đỏ, vang trắng và vang rose được sản xuất tại làng Cairanne, thuộc phía nam vùng Rhone Valley của nước Pháp. Trước đây, các chai rượu vang thuộc cấp “Côtes du Rhone Villages Cairanne”, tuy nhiên sau đó được nâng lên cấp Cru năm 2016 nhờ được đánh mức giá có chất lượng xuất sắc.

Cotes du Rhone Villages Cairanne

 

Cairanne nằm tại phía đông của thị trấn Orange, chỉ cách bờ sông Rhone một khoảng rất ngắn. Vùng này thuộc miền khí hậu Địa Trung Hải, với khí hậu mùa hè khô giống giúp các giống nho như Grenache, Syrah và Mourvedre chín kỹ vào mùa thu hoạch. Đây là ba giống nho được dùng chủ yếu làm rượu vang đỏ của vùng. Grenache và Mourvedre là 2 giống nho ưa nắng, trong lúc đó nho Syrah lại ưa lạnh. Ngoài ra, các giống nho khác làm ra rượu vang đỏ Cotes du Rhone cũng được phép sử dụng để làm rượu vang Cairanne.

 

Dòng sông Aigues chảy ngang qua vùng Cairanne và gặp sông Rhone rộng lớn tại phía tây thị trấn Orange. Dòng sông này có tác dụng cấp nước cho những vườn nho phía nam Rhone vào thời tiết mùa hè nắng hạn. Đất đai vùng này chính yếu là đá vôi, các loại đất phù sa (nhờ nằm sắp nhiều sông suối) và đất đá giàu sắt. Địa hình Cairanne tương đối đa dạng, từ địa hình cao nguyên tại phía nam cho tới địa hình sườn đồi tại phía tây và bắc.

 

Rượu vang trắng Cairanne có vị tươi mát và hương hoa nổi bật, được làm từ các giống nho trắng truyền thống của phía nam Rhone Valley là Grenache Blanc, Clairette, Marsanne, Roussanne, Bourboulenc và Viognier.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee-Poitou của Loire 29/06/2016 Vendee và Poitou là 2 vùng sản xuất rượu vang tại miền tây nước Pháp nhưng ít đượ...