Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu về vùng sản xuất rượu vang Coteaux de Die

Tìm hiểu về vùng sản xuất rượu vang Coteaux de Die

04/07/2016

Coteaux de Die là tên gọi dòng rượu vang trắng không sủi bọt, có nồng độ nhẹ nhàng, được sản xuất xung quanh thị trấn Die. Rượu vang AOC Coteaux de Die được làm hoàn toàn từ giống nho Clairette, đây cũng là giống nho được sử dụng làm rượu vang Clairette de Die và Cremant de Die.

Coteaux de Die

 

Khu vực Coteaux de Die nằm tại giữa sông Rhone và các chân đồi của dãy Alps tại phía đông nam nước Pháp. Về địa lý, vùng này mang nhiều nét hoàn toàn khác biệt so với các vùng khác ở Rhone Valley. Thị trấn và các vườn nho ở đây nằm cách sông Rhone 50km về phía đông và sắp như tách biệt so với khu vực sản xuất rượu vang chủ chốt.

 

Địa hình và đất đai của khu vực xung quanh thị trấn Die được đặc trưng bởi các mỏm đá cheo leo và những vách đá cao ở chân đồi Alpine. Các vườn nho sản xuất ra rượu vang Coteaux de Die có đặc điểm giàu đất sét trắng và đá trầm tích, được tạo thành sau hàng ngàn năm xói mòn. Khí hậu ở đây tương đối đa dạng bởi sự hiện diện của dãy núi Alps tại phía đông. Vùng Die nằm tại cực bắc của miền khí hậu Địa Trung Hải, bởi thế khí hậu tại đây tương đối ấm áp và lượng chiếu sáng mặt trời cao, ngoài ra còn thường xuyên chứng kiến những cơn mưa rào và giông bão ập tới bất ngờ.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee-Poitou của Loire 29/06/2016 Vendee và Poitou là 2 vùng sản xuất rượu vang tại miền tây nước Pháp nhưng ít đượ...