Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu về vùng sản xuất rượu vang Saint

Tìm hiểu vào vùng sản xuất rượu vang Saint-Joseph

11/07/2016

Saint-Joseph là vùng sản xuất rượu vang có diện tích lớn nhất tại miền bắc Rhone Valley của nước Pháp. Khi danh hiệu rượu vang Saint-Joseph mới được ban hành năm 1956, vùng này chỉ bao gồm 6 làng sản xuất rượu vang, bên cạnh đó ranh giới vùng được mở rộng lên 26 làng về năm 1969.

Saint-Joseph

 

Vùng Saint-Joseph trải dài khoảng 30 dặm (tương đương 50km) từ Chavanay ở phía bắc cho tới Chateaubourg ở phía nam. Danh hiệu rượu vang Saint-Joseph bao gồm cả rượu vang đỏ từ nho Syrah và vang trắng từ nho Marsanne và Roussanne.

 

Những vùng nho Saint-Joseph rất tốt nhất được cho là nằm sát với vùng rượu vang Hermitage tuyệt vời, thuộc trung tâm bắc Rhone. Hermitage và những ngọn đồi đá granit nằm ở bờ phía đông của sông Rhone, còn thị trấn Tournon nằm ở phía tây nhưng 2 vùng này lại mang nhiều đặc điểm địa lý tương đồng. Các xã Vion, Lemps, St-Jean-de-Muzols, Tournon, Mauves và Glun (từ bắc vào nam) trải dài khoảng ba dặm (tương đương 5km).

 

Đất đai tại đây có nghèo đá granit, song song các vườn nho chính yếu quay mặt về hướng đông nên không được tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời vào buổi chiều. Tuy nhiên, nơi đây lại sản xuất ra những chai vang đỏ vô cùng xuất sắc. Vang Pháp Saint-Joseph đỏ có phong cách nhẹ nhàng, thường dùng trong vòng 4 năm và có hương vị hoa quả đậm đà, vị tannin êm dịu hơn rượu vang Hermitage.

 

Vang trắng chỉ chiếm 10% sản lượng rượu vang Saint-Joseph. Rượu vang trắng tại đây không ngọt, với hương hoa và vị mật ong ngọt ngào, có sự hài hòa tuyệt đối. Phong cách vang trắng Saint-Joseph đối lập hoàn toàn với dòng vang ngọt Muscat de Beaumes-de-Venise tại vùng nam Rhone và vang trắng đậm đà từ nho Viognier vùng Condrieu và Chateau-Grillet.

 

Đặc điểm đất đai, thổ nhưỡng vùng Saint-Joseph trảo đổi rất đa dạng từ bắc vào nam. Những vườn nho rất tốt nhất được trồng ở vùng đất giàu đá như đá gneiss, đá granit, đá phiến giàu mica. Trong khi đó các vườn nho khác lại thuộc vùng đất đá vôi hay đất giàu phù sa. Mỗi loại đất lại góp phần tạo nên những hương vị đặc trưng riêng cho từng dòng rượu vang.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee-Poitou của Loire 29/06/2016 Vendee và Poitou là 2 vùng sản xuất rượu vang tại miền tây nước Pháp nhưng ít đượ...