Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu về dòng rượu vang Cotes du Vivarais

Tìm hiểu vào dòng rượu vang Cotes du Vivarais

05/07/2016

Cotes du Vivarais là danh hiệu rượu vang đỏ, vang trắng và vang rose được sản xuất tại phía nam vùng Ardeche và phía bắc vùng Gard. Danh hiệu rượu vang Cotes du Vivarais được ban hành năm 1999, thay thế cho danh hiệu Vin de Pays trước đây.

Cotes du Vivarais

 

Rượu vang Cotes du Vivarais được sản xuất từ những vườn nho cụ thể thuộc bờ phía tây sông Rhone, trong khu vực đối diện với Coteaux du Tricastin. Rượu vang tại đây cốt yếu là vang đỏ nhẹ nhàng và vang rose đậm màu. Cả hai dòng vang này đều được làm từ giống nho Grenache và Syrah.

 

Rượu vang trắng Cotes du Vivarais chỉ chiếm 1 tỷ lệ nhỏ trong tổng sản lượng, được làm từ ba giống nho Clairrette, Grenache Blanc và Marsanne. Vang trắng tại đây có vị tươi sáng và hương hoa nổi bật, với nồng độ trung bình do trái nho được đón tiếp nhân nhiều ánh nắng mặt trời trong suốt mùa sinh trưởng.

 

Vùng Cotes du Vivarais thuộc miền khí hậu Địa Trung Hải đặc trưng của vùng phía nam Rhone Valley với mùa hè khô nóng. Đất đai ở đây chủ yếu là đất sỏi nghèo dưỡng chất, từ đó cây nho buộc phải đào sâu bộ rễ vào lòng đất để hút nước và chất dinh dưỡng cần thiết.

 

Các vườn nho tốt nhất của vùng nằm ở các sườn đồi cao với khí hậu mát mẻ hơn. Đây là “lò” sản xuất ra nhiều chai rượu vang xuất sắc, với hương vị tươi mới và hương hoa nổi bật. Rượu vang đỏ được làm ở đây có  nồng độ nhẹ hơn bất kỳ vùng nào thuộc Cotes du Rhone, và thường uống ngon hơn lúc rượu còn trẻ.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee-Poitou của Loire 29/06/2016 Vendee và Poitou là 2 vùng sản xuất rượu vang tại miền tây nước Pháp nhưng ít đượ...