Sunday, December 31, 2000

Rượu vang ngon nhập khẩu cao cấp chính hãng

Tìm hiểu về vùng rượu vang Rasteau của Rhone Valley

11/07/2016

Rasteau là 1 làng sản xuất rượu vang tại phía nam Rhone Valley của nước Pháp, chỉ cách vùng rượu vang Chateauneuf-du-Pape nổi tiếng 24km về phía đông bắc. Rasteau từ lâu đã nổi tiếng với dòng rượu vang đỏ ngọt vin doux naturel. Ngoài ra, vùng này còn sản xuất rượu vang không ngọt tại cả 3 loại: vang trắng, vang đỏ và vang rose.

Rasteau-wine

 

Trước đây, rượu vang Rasteau không ngọt được gắn nhãn hiệu Cotes du Rhone Villages Rasteau, tuy nhiên sau đó được nâng lên nhãn hiệu vang Pháp cao quý AOC vào tháng 7/2010. Hiện nay, những chai rượu vang này được gắn nhãn Rasteau.

 

Vùng Rasteau nằm trên bờ sông Ouveze (một nhánh của sông Rhone) và nằm vào phía đông bắc so với thị trấn Orange. Rasteau thuộc miền khí hậu Địa Trung Hải với mùa hè khô nóng, giúp các giống nho Grenache, Syrah và Mourvedre có điều kiện chín kỹ hơn. Đây là ba giống nho chủ đạo được dùng để sản xuất những chai rượu vang Rasteau đỏ để uống hàng ngày cao cấp nhất.

 

Hai giống nho Grenache và Mourvedre ưa điều kiện khô nóng để có thể chín kỹ và phát triển hương thơm toàn diện. Hai giống nho này hiếm khi được trồng ở phía bắc Montelimar – biên giới giữa miền bắc Rhone và nam Rhone có khí hậu nóng hơn. Ngược lại, nho Syrah lại là giống nho ưa lạnh và rất dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao. Ngoài ba giống nho này thì các giống nho khác dùng để sản xuất vang đỏ Cotes du Rhone cũng được phép dùng trong rượu vang Rasteau.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee-Poitou của Loire 29/06/2016 Vendee và Poitou là 2 vùng sản xuất rượu vang tại miền tây nước Pháp nhưng ít đượ...