Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu dòng rượu vang Muscat de Beaumes-de

Tìm hiểu dòng rượu vang Muscat de Beaumes-de-Venise

10/07/2016

Muscat de Beaumes-de-Venise là một dòng rượu vang ngọt từ nho Muscat được sản xuất tại làng Beaumes-de-Venise thuộc Rhone Valley nước Pháp. Dòng vang ngọt này được sản xuất ở đây từ thế kỷ thứ 14 và đạt danh hiệu rượu vang riêng về năm 1945. Rượu vang đỏ được bán dưới nhãn hiệu Beaumes-de-Venise được ban hành năm 2005.

Muscat de Beaumes-de-Venise

 

Beaumes-de-Venise nằm ở phía nam vùng Gigondas và phía đông vùng Vacqueyras. Ba làng này bị phân cách bởi 1 ngọn đồi đá vôi thuộc chân đồi Dentelles de Montmirail lởm chởm. Sườn đồi này chính là quê hương của vườn nho Beaumes-de-Venise tốt nhất. Những vườn nho tại đây quay mặt vào phía nam và đông nam nên được tiếp xúc tối đa với ánh nắng ban ngày trong suốt mùa sinh trưởng. Từ đó, nho Muscat có điều kiện chín kỹ và phát triển vị ngọt tròn trịa và đậm đà.

 

Ở những vùng thấp hơn là vùng đất đai giàu phù sa, rượu vang sản xuất tại đây có hương vị nhẹ nhàng nhưng phức hợp đa dạng hơn do không chịu ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời gay gắt. Những vườn nho rất tốt nhất nằm ở khu vực giàu đất đá vôi với tỷ lệ đất đá cao, giúp thoát nước và thoát nhiệt tốt.

 

Rượu vang ngọt Beaumes-de-Venise được sản xuất theo phương pháp lên men truyền thống cho nên phong cách rượu vang như vậy với dòng vang vin doux naturel của Pháp. Phương pháp này bao gồm việc cho thêm rượu nho chưng cất vào thùng rượu đang lên men để giết chết nấm men và làm ngưng quá trình lên men lại. Kết quả thu được là rượu vang có lượng đường sót lại và nồng độ cồn cao (khoảng 15%).

 

Vang ngọt Beaumes-de-Venise thường có màu vàng nhạt khi còn trẻ, với hương vị tinh tế của các loại trái cây nhiệt đới. Theo thời gian, rượu vang ngả dần sang màu vàng đậm và có hương vị phong phú hơn, như mật ong, mơ khô và nho khô. Những chai rượu vang này cực kỳ được ưa chuộng ở châu Âu vào cuối thế kỷ thứ 20, sánh ngang với dòng vang ngọt đắt tiền của Bordeaux.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee-Poitou của Loire 29/06/2016 Vendee và Poitou là 2 vùng sản xuất rượu vang tại miền tây nước Pháp nhưng ít đượ...