Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu về dòng rượu vang Beaumes-de

Tìm hiểu vào dòng rượu vang Beaumes-de-Venise

01/07/2016

Beaumes-de-Venise là tên gọi dành riêng cho dòng vang đỏ cao cấp tại xã cùng tên tại miền nam Rhone Valley của Pháp. Vùng này nhìn chung nổi tiếng hơn với dòng vang ngọt từ nho Muscat (Muscat de Beaumes-de-Venise), bên cạnh đó trong khoảng 20 năm trở lại đây, số lượng và chất lượng rượu vang đỏ đã tăng lên đáng kể.

Beaumes-de-Venise

 

Tháng 10/2005, danh hiệu rượu vang  Beaumes-de-Venise được ban hành để chỉ dòng vang đỏ làm từ nho Grenache và Syrah, trước đây được gắn nhãn Cotes du Rhone Villages Beaumes-de-Venise. Rượu vang Beaumes-de-Venise thường có màu tươi sáng, nồng độ trung bình và vị hoa quả đậm đà (đặc tính chung của giống nho Grenache). Rượu vang mang hương thơm của quả mâm xôi, việt quất, da thuộc và gia vị.

 

Nho được dùng làm rượu cốt yếu là hai giống nho đỏ chủ chốt tại Rhone Valley là Grenache và Syrah. Theo luật lệ rượu vang Beaumes-de-Venise thì nho Grenache phải chiếm ít nhất 50%, còn lại nho Syrah chiếm từ 25-50%. Một vài giống nho khác cũng được phép dùng nhưng tỷ lệ không quá 25%, thậm chí nho trắng được phép pha trộn không quá 10%.

 

Làng Beaumes-de-Venise nằm ở phía đông thị trấn Orange và khá sắp so với sông Rhone. Vùng này nằm lân cận với Vacqueyras, nơi mà danh tiếng rượu vang đỏ nâng cao lên đáng kể trong những năm sắp đây. Cách đó 1 vài dặm là Gigondas, nằm trong số những làng sản xuất rượu van guy tín nhất ở Rhone Valley. Cuối cùng, cách Beaumes-de-Venise 16km vào phía tây nam là vườn nho Chateauneuf-du-Pape nổi tiếng.

 

Danh hiệu rượu vang Beaumes-de-Venise không chỉ bao gồm các vườn nho ở Beaumes-de-Venise mà còn cả các vườn nho Lafare, La Roque-Alric và Suzette lân cận. Vùng này thuộc miền khí hậu Địa Trung Hải, với mùa hè khô nóng giúp trái nho chín kỹ và phát triển đầy đủ hương vị vào mùa thu hoạch. Những vườn nho tốt nhất thường nằm tại các sườn đồi phía nam và đông nam, nhờ đó đón tiếp nhân được nhiều ánh nắng mặt trời vào ban ngày và tránh được ánh nắng gay gắt buổi xế chiều. Thời tiết trưa hè tại phía nam Rhone Valley có thể vô cùng nóng hạn. Nhiệt độ ấm áp cùng lượng chiếu sáng mặt trời cao giúp trái nho và rượu vang phát triển được những hương vị thơm ngon và hấp dẫn.

 

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee-Poitou của Loire 29/06/2016 Vendee và Poitou là 2 vùng sản xuất rượu vang tại miền tây nước Pháp nhưng ít đượ...