Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu về vùng sản xuất rượu vang Luberon

Tìm hiểu về vùng sản xuất rượu vang Luberon

10/07/2016

Luberon (trước đây là Cotes du Luberon) là 1 vùng sản xuất rượu vang xung quanh khu vực Vườn Quốc gia Luberon tại phía đông nam nước Pháp. Luberon nằm giữa Rhone và Provence do đó phong cách rượu vang cũng mang những nét tương đồng như hai vùng này.

Luberon

 

Phía bắc vườn nho Luberon là làng sản xuất rượu vang Ventoux, còn phía nam là Coteaux d'Aix-en-Provence. Các vườn nho trải dài 20 dặm (tương đương 31km) dọc theo bờ biển Địa Trung Hải.

 

Danh hiệu rượu vang AOC Luberon được ban hành năm 1988, bao gồm cả rượu vang đỏ, vang trắng và vang rose. Rất nhiều chai rượu vang sản xuất ở đây buộc phải gắn nhãn IGP Vaucluse bởi vì danh hiệu Luberon chỉ bao gồm các chai rượu vang pha trộn.

 

Syrah là giống nho được dùng nhiều nhất để làm ra rượu vang Luberon (rượu vang đỏ và vang rose), ngoài ra còn pha trộn thêm nho Grenache, Mourvedre, Cinsault và tối đa là 20% nho Carignan. Những chai vang Luberon cao cấp có hương vị tập trrung, phong phú với hương thảo mộc nổi trội và phát triển tốt theo thời gian.

 

Rượu vang trắng được làm từ các giống nho Grenache Blanc, Clairette, Bourboulenc, Ugni Blanc, Vermentino và thỉnh thoảng pha trộn thêm nho Marsanne và Roussanne. Rượu vang rose Luberon có thể sử dụng những giống nho trắng này nhưng tỷ lệ không vượt quá 20%.

 

Cũng giống như nhiều vùng rượu vang khác tại Rhone Valley, Luberon thuộc miền khí hậu Địa Trung Hải với ban ngày nắng ấm kéo dài nhưng nhiệt độ ban đêm lại thấp hơn. Chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm lớn góp phần làm ra những chai rượu vang trắng có phong cách thú vị, vị chua sắc nét và tươi mát.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee-Poitou của Loire 29/06/2016 Vendee và Poitou là 2 vùng sản xuất rượu vang tại miền tây nước Pháp nhưng ít đượ...