Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu về dòng rượu vang Coteaux du Lyonnais

Tìm hiểu vào dòng rượu vang Coteaux du Lyonnais

04/07/2016

Coteaux du Lyonnais là 1 vùng sản xuất rượu vang tương đối nhỏ, nằm tại các sườn đồi phía tây của Lyon, thuộc cực bắc vùng Rhone Valley của Pháp.

Coteaux du Lyonnais

 

Coteaux du Lyonnais sản xuất ra cả rượu vang trắng, vang đỏ lẫn vang rose. Các chai rượu vang tại đây nhìn chung có nồng độ nhẹ hơn các vùng khác ở Rhone Valley và có nét giống với rượu vang Beaujolais hơn. Rượu vang đỏ của vùng được làm từ giống nho Gamay và sử dụng phương pháp lên men carbonic – đây chính là phương pháp sản xuất ra dòng vang Beaujolais với nhiều hương vị đặc sắc.

 

Mặc dù có diện tích nhỏ nhưng vùng Coteaux du Lyonnais lại được chia ra thành ba tiểu vùng rượu vang khác nhau: Mont d'Or ở phía bắc, thung lũng Arbresle ở vùng trung tâm và khu vực phía nam ngay cạnh Vienne.

 

Danh hiệu rượu vang Coteaux du Lyonnais được ban hành nằm 1984, nhằm bảo vệ phong cách rượu vang hiện thời và khuyến khích các nhà sản xuất ngày càng nâng cao chất lượng của rượu vang.

 

Rượu vang trắng chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ trong sản lượng rượu vang Coteaux du Lyonnais, được sản xuất từ nho Chardonnay và Aligote, thỉnh thoảng có pha trộn thêm nho Pinot Blanc. Những chai vang này thường là vang không ngọt với hương hoa hấp dẫn, nhiều chai rượu vang còn được ngâm ủ trong thùng gỗ sồi tới một năm để có cấu trúc săn chắc và hương vị đậm đà hơn.

 

Chỉ riêng hãng rượu vang Saint-Bel đã sản xuất 1 nửa sản lượng rượu vang Coteaux du Lyonnais mỗi năm. Phần to vang Coteaux du Lyonnais được tiêu thụ trong nội địa nước Pháp và hiếm lúc được xuất khẩu ra thị trường thế giới.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee-Poitou của Loire 29/06/2016 Vendee và Poitou là 2 vùng sản xuất rượu vang tại miền tây nước Pháp nhưng ít đượ...