Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu về vùng rượu vang Vendomois của Loire

Tìm hiểu về vùng rượu vang Vendomois của Loire

29/06/2016

Vendomois là một quận sản xuất rượu vang ít được biết tới tại phía bắc Touraine nên thường được gộp chung vào vùng này. Cả Vendomois duy nhất 3 danh hiệu rượu vang là Coteaux du Vendomois, Coteaux du Loir và Jasnieres. Đây là 1 trong những vùng nho thuộc vĩ độ Bắc to nhất tại Pháp (trung bình là 47oB), chỉ sau vùng Champagne và Alsace.

Vendomois-Loire

 

Kết quả của vị trí địa lý chính là các vườn nho tại đây thiếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ phía nam, từ đó trái nho không được chín kỹ vào mùa thu hoạch. Bởi vậy mà rượu vang Vendomois thường có vị chua acid và hương thơm hoa quả đậm đà hơn.

 

Thành phố Vendome nằm ở rìa phía đông của quận Vendomois, cách xa so với khu vực sản xuất rượu vang tại đây. Ngược lại, các thành phố Nantes, Angers và Tours lại nằm ở ngay vùng trung tâm của các quận tương ứng.

 

Hình dạng và vị trí các vườn nho Vendomois có mối liên hệ chặt chẽ với hướng chảy của con sông Loir (hoàn toàn khác với con sông Loire rộng to và nổi tiếng hơn tại phía nam). Sông Loir chảy qua địa phận thủ đô Vendome và rẽ hướng tây sang La Fleche, chạy dài 80km vào phía Đại Tây Dương. Ở bai bên bờ sông này, đặc biệt là bờ đón nắng, là những vườn nho và các hãng sản xuất rượu vang của vùng Vendomois.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee-Poitou của Loire 29/06/2016 Vendee và Poitou là 2 vùng sản xuất rượu vang tại miền tây nước Pháp nhưng ít đượ...