Sunday, December 31, 2000

Lịch sử rượu sake nhật bản

Lịch sử rượu sake

10/07/2016

Sake là đồ uống có cồn truyền thống của Nhật Bản, được làm từ gạo và trải qua quá trình lên men giống như bia và rượu vang. Sake đã trở nên một phần quan trọng trong đời sống và văn hóa người Nhật. Trong những năm sắp đây, ẩm thực Nhật Bản đa trở thành phổ biến trên toàn thế giới. Nhờ đó mà nhiều người có dịp thưởng thức Sake hơn.

Quy trình và phương pháp sản xuất sake nhìn chung phức tạp hơn so với bia và rượu vang. Ngày nay, kỹ thuật làm rượu sake đã được quy chuẩn thành các thuật ngữ khoa học.Ngày nay, những nhà làm rượu sake lành nghề, gọi là Toji đã áp dụng những kiến thức khoa học hiện đại để làm ra nhiều dòng sake cao cấp khác nhau.

Lịch sử rượu sake

Không ai biết sake Tiến hành được sản xuất ở Nhật bản từ khi nào. Tuy nhiên, người ta cho rằng rượu sake được làm vào thời Yayoi (năm 300 TCN – 250 SCN), lúc người Nhật mang nghề trồng lúa gạo từ Trung Quốc về. Mãi cho đến nửa sau của thời kỳ Nara (710-794) thì phương pháp trồng lúa mới đi vào ổn định. Một tổ chức có tên Sake-no-Tsukasa được thành lập để sản xuất rượu vang dùng cho triều đình.

 

những nhà sản xuất rượu sake lâu đời

 

Trong thời kỳ Heian (794-1185), sake được sản xuất ở các đền thờ và trong công chúng. Những nhà máy sản xuất sake có hiện tượng ở thời kỳ Muromachi (1333-1573). Kể từ đó, Mạc phủ Muromachi bắt đầu đánh thuế làm sake để thu ngân sách cho chính phủ. Vào nửa sau của thế kỷ thứ 16, người ta Tiến hành xay trắng gạo trước khi làm rượu sake.Kỹ thuật khử trùng tại nhiệt độ cao (pasteurization), được gọi là hi-ire, cùng được phát minh vào thời gian này. Dần dần, công nghệ làm những thùng gỗ lớn phát triển, cho phép các nhà làm rượu sản xuất và lưu trữ khối lượng sake rất lớn.

 

thùng gỗ đựng rượu sake

 

Ngành sản xuất rượu sake phát triển rất thịnh vượng vào thời kỳ Edo (1603-1868). Trong thời kỳ này, người ta phát minh ra cách thêm rượu chưng cất vào sake để điều chỉnh hương vị và giúp bảo quản rượu tránh hư hỏng.

Năm 1904, Viện Nghiên cứu Ngâm ủ Rượu bia Quốc gia (NRIB) được thành lập bởi Bộ Tài chính. Đây là viện nghiên cứu đồ uống có cồn chỉ có tại Nhật Bản tiến hành những cuộc nghiên cứu khoa học vào việc sản xuất và phát triển công nghệ, kỹ thuật làm sake mới.

 

 

biểu tượng của sake

 

Từ thời cổ đại, Rượu Sake đã được xem như thứ đồ uống nhất là được làm từ gạo quý. Người ta uống sake vào những dịp đặc biệt như lễ hội, ngày cưới hay tang lễ. Ngày nay, chúng ta có thể thưởng thức sake bất kỳ khi nào gặp gỡ và giao lưu với nhau.

 

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee

Tìm hiểu vùng rượu vang Vendee-Poitou của Loire 29/06/2016 Vendee và Poitou là 2 vùng sản xuất rượu vang tại miền tây nước Pháp nhưng ít đượ...